Kính gửi: các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo gửi các đơn vị Quyết định số 998/QĐ-SGDĐT ngày 26/10/2018 về việc điều động cán bộ tham gia đoàn kiểm tra trường trung học đạt chuẩn quốc gia (THCS Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Văn Linh, huyện Đắk R’lấp). Trân trọng./. ...
Sáng 27/9 Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn – TUV, Giám đốc Sở GDĐT chủ trì Hội nghị. Theo báo cáo, năm học 2017 – 2018 ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông đã thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề... ...
Theo nhận xét của một số giáo viên, việc dạy và học môn Lịch sử ở trường phổ thông hiện rất khó khăn do học sinh không thích. Tình trạng cô đọc, trò chép và kiểm tra bằng cách thuộc lòng, ghi nhớ các sự kiện khiến nhiều em “sợ” bộ môn Lịch sử. Dạy “chay”, học “chay” gây nặng nề, nhàm chán Tại hội thảo “Đổi mới phương... ...
Ngày 27/10, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, lãnh đạo Trường THCS Tân Hưng Đông (xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã có quyết định kỷ luật đối với bà H.T.H.T. (42 tuổi) là giáo viên của trường. Theo quyết định, bà H.T.H.T. bị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc. Lý do bà T. bị kỷ luật là vì không chấp... ...
Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã gây chấn động với một loạt vụ gian lận xảy ra ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. 330 bài thi của 114 thí sinh ở Hà Giang sửa từ 1-8 điểm. Đặc biệt, nếu như Hà Giang có thể khôi phục điểm thi gốc thì tại Hòa Bình, Sơn La, gian lận tinh vi khiến việc khôi phục điểm... ...
Thương cho roi, cho vọt” – quan điểm dạy con này có thể rất thịnh hành thời phong kiến, nhưng đã quá lỗi thời cho xã hội ngày nay. Bố mẹ cần tìm hiểu phương pháp dạy con đúng đắn để không ảnh hưởng đến quá trình phát triển lâu dài của con. “Kỷ luật roi vọt” – Cái con mất nhiều hơn là học được Sau mỗi trận... ...
Tôi là một giáo viên dạy môn Ngữ văn, công tác trong ngành cũng đã gần 20 năm. Hiện nay tôi đang là giáo viên THCS hạng II, mã số V.07.04.11. Bao nhiêu năm qua tôi chỉ biết chuyên tâm tất cả vào chuyên môn. Tôi luôn cố gắng, phấn đấu hết mình trong giảng dạy. Với tôi, được đứng trên bục giảng truyền kiến thức cho học trò... ...